Sự thật về tác hại của tia UV mắt thường không thể nhìn thấy

Kính trắng của ô tô không có khả năng ngăn chặn các loại tia UV có hại nếu không tăng cường lớp bảo vệ lên kính xe, người ngồi trong ô tô vẫn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của tia cực tím. Đặc biệt là phụ nữ và trẻ em – đối tượng có làn da mỏng manh, rất dễ bị tổn thương bởi các tia cực tím và nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời.

Hà Nội năm nay trải qua những tháng hè nắng nóng nhất trong vòng 40 năm qua, với nền nhiệt tăng trung bình 0.5 – 1 độ C so với năm ngoái, chỉ số tia UV luôn ở ngưỡng báo động “nguy hiểm cực độ” cho da và sức khỏe. Những tác hại mà mắt thường ngay lập tức có thể nhận ra là làn da bị bỏng rát, đỏ ửng, nổi mẩn đỏ do viêm da cơ… Nhưng tia UV vẫn âm thầm tàn phá làn da hàng ngày mà mắt thường của chúng ta lại không hề nhận ra. Tia UVA không làm đen da nhưng tạo ra các gốc tự do phá huỷ collagen và elastin khiến da bị lão hoá, nhăn nheo đồng thời gián tiếp gây ung thư và đột biến DNA. Dưới đây là những bức ảnh tiết lộ sự thật đến ngỡ ngàng đằng sau những bức ảnh xinh đẹp được đăng tải trên mạng xã hội. Những bức ảnh được chụp bằng thiết bị đặc biệt kết hợp kỹ thuật hồng ngoại các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ảnh mô tả chân thực những tổn thương của da mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

                     Làn da bị tổn thương bởi tia UV mà mắt thường không thể nhìn thấy

Bức ảnh được chụp bằng thiết bị đặc biệt cho thấy những tổn thương mắt thường không thể thấy

So với người đi xe máy, người ngồi trong xe ô tô cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của tia cực tím. Một nghiên cứu năm 2016 đã chỉ ra rằng cửa kính ô tô không có khả năng ngăn chặn các loại tia UV có hại, nếu không tăng cường lớp bảo vệ lên kính xe người ngồi trong ô tô vẫn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của tia cực tím. Đặc biệt là phụ nữ và trẻ em – đối tượng có làn da mỏng manh, rất dễ bị tổn thương bởi các tia cực tím và nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời.
Ngoài ra, tia cực tím cũng chính là tác nhân phá hoại nội thất trên xe: bạc màu, ăn mòn đồ da, lão hóa đồ nhựa, giảm tuổi thọ và độ bền của nội thất.

 

Phim cách nhiệt chính hãng giúp ngăn ngừa những tác động xấu từ mặt trời tới người sử dụng và nội thất xe.

Phim cách nhiệt dành riêng cho ô tô là giải pháp hiệu quả không chỉ giúp cách nhiệt làm mát cho ô tô mà còn có khả năng ngăn chặn đến 99% tia cực tím đi qua cửa kính để bảo vệ sức khỏe người sử dụng và nội thất ô tô. Đó là lý do mỗi khi hè sang thị trường phim cách nhiệt nóng hơn cả cái nắng hè Sài Gòn. Để lựa chọn cho mình một hãng phim uy tín người tiêu dùng gặp không ít khó khăn. Phim cách nhiệt NewSolar sử dụng công nghệ tiên tiến Ceramic có khả năng chặn đến 99% các tia UV có hại và giảm đến 70% lượng nhiệt, tạo môi trường thoải mái cho người ngồi trong ô tô và bảo vệ nội thất xe. Phim cách nhiệt có nhiều màu sắc còn nâng cao tính thẩm mỹ của xe, tăng cường sự riêng tư và bảo vệ người sử dụng nếu có xảy ra va chạm gây vỡ kính.

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tra cứu dịch vụ
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn
.Gọi ngay 097 179 0000